Bạn có biết CC và BCC là gì trong Email?
8 mins read

Bạn có biết CC và BCC là gì trong Email?

Nếu như bạn là một người thường xuyên sử dụng email với các dịch vụ như: Gmail, Yahoo mail, hotmail… trong công việc hay học tập thì chắc hẳn sẽ gặp một tính năng mà hầu hết tất cả các dịch vụ Email hiện nay đều có đó là CC và BCC. Vậy CC là gì?BCC là gì? cũng như chúng khác nhau như thế nào? Hãy cùng kênh 68 tìm hiểu thông qua những chia sẻ dưới đây nhé.

>>> Đọc thêm: Cách đổi mật khẩu gmail trên máy tính

Mục lục nội dung

Tìm hiểu về CC là gì? và BCC là gì? 

Khi bạn gửi email cho một người nào đó hầu hết chúng ta chỉ quan tâm đến phần nhập địa chỉ email người nhận (phần Tới:) sau đó thêm nội dung và nhấn Gửi là xong. Tuy nhiên nếu bạn gửi email cho nhiều người thì lại khác, lúc này tính năng CC và BCC mới thực sự cần thiết.

cc là gì và bcc là gì trong email

CC trong email là gì?

CC là từ viết tắt của cụm từ Carbon Copy được hiểu theo nghĩa tiếng việt là tạo ra các bản sao. Khi sử dụng tính năng CC trong email thì tất cả những người được thêm CC của cùng một email tất cả họ sẽ nhìn thấy nội dung và những người nhận cũng nhận được email đó

Ví dụ: 

Nếu gửi email cho 3 người và CC cho email của 3 người đó lần lượt là: [email protected], [email protected][email protected] lúc này A1 sẽ biết được người A2, A3 cũng nhận được nội dung email giống như mình và người lại.

BCC trong email là gì?

Về bản chất thì BCC cũng tương tự như kiểu CC nghĩa là cũng tạo ra các bản sao của email cho danh sách những người nhận khác.

Tuy nhiên điểm khác biệt rõ nhất giữa của BCC với CC đó là những người trong danh sách được gắn BCC sẽ không nhìn thấy nhau, không biết những ai cũng được gửi email như của mình.

Khác nhau của CC với cách gửi email thông thường

Trên lý thuyết chúng ta sẽ thấy cách gửi email thông thường và gửi kiểu CC sẽ khác nhau. Nghĩa là cách gửi thông thường được áp dụng cho những người nhận email của bạn. Còn gửi theo kiểu CC  là tạo ra bản sao của email và gửi cho những người trong danh sách cần gửi hoặc cần biết rằng bạn đã gửi email đến những ai.

Tuy nhiên trên thực tế thì 2 cách gửi này lại không khác nhau. Ví dụ bạn cần gửi một email cho 5 người lúc này bạn có thể điền địa chỉ email của cả 5 người vào mục email người nhận (Tới:) hoặc bạn cũng có thể điền một địa chỉ email  vào mục email người nhận (Tới: ) và sau đó thêm 4 địa chỉ email còn lại vào mục CC.

Như vậy dù ở trường hợp nào thì cả 5 người cũng đều nhận nội dung email và đều biết được bạn đã gửi cho những ai.

Khi nào nên sử dụng CC và BCC

Bên trên chúng ta đã được tìm hiểu về CC là gìBCC là gì? cũng như sự khác nhau giữa 2 tính năng này. Đến đây câu hỏi đặt ra là khi nào chúng ta nên sử dụng CC và khi nào nên sử dụng BCC?

  • CC là tính năng rất hữu ích trong trường hợp bạn muốn gửi bản sao của email cho nhiều người nhưng họ không phải là người nhận chính.
  • BCC là tính năng sẽ hữu ích trong trường hợp bạn muốn gửi bản sao của email cho nhiều người. Tuy nhiên lại không muốn họ biết được bạn đã gửi email cho những ai.

Một ví dụ nữa để bạn dễ dàng hiểu được khi nào nên sử dụng CC và BCC:

Khi nào nên sử dụng CC và BCC

Trường hợp khi quản lý của bạn muốn bạn gửi email cho khác hàng và yêu cầu bạn xác nhận lại khi đã gửi email. Lúc này bạn có thể để địa chỉ email của khách hàng vào mục email người nhận (Tới:) còn với mục CC bạn thêm địa chỉ email của người quản lý. Từ đó người quản lý của bạn sẽ biết được nội dung của email cũng như khách hàng mà bạn đã gửi email là ai. Còn với trường hợp bạn không muốn khách hàng nhìn thấy email của người quản lý hoặc không muốn họ nhìn thấy danh sách những khách hàng mà bạn đã gửi thì lúc này bạn sẽ sử dụng kiểu BCC.

Như vậy trên đây là toàn bộ những chia sẻ khá chi tiết về CC trong email là gì?BCC trong email là gì? cũng như sự khác nhau giữa 2 tính năng này. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích giúp bạn có thể nắm được và sử dụng email một cách hiệu quả nhất.

Khánh Khiêm – Kênh 68

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *