Linkedin là gì? Sự thật về mục đích sử dụng Linkedin tại Việt Nam
15 mins read

Linkedin là gì? Sự thật về mục đích sử dụng Linkedin tại Việt Nam

Linkedin một trong những mạng xã hội lớn nhất hiện nay có thể gọi nó là mạng xã hội facebook thứ 2. Tuy nhiên tại Việt Nam Linkedin lại không thực sự phổ biến cũng như không được sử dụng với mục đích vốn có của mạng xã hội này. Vậy Linkedin là gì? Những điều bạn cần biết về Linkedin… Hãy cùng tham khảo thông qua chia sẻ dưới đây nhé.

Mục lục nội dung

Linkedin là gì?

Linkedin là một trong những trang mạng xã hội lớn và phổ biến trên thế giới. Nền tảng của Linkedin gần tương tự như facebook. Đối tượng mà mạng xã hội này nhắm tới chủ yếu là các doanh nghiệp, những cá nhân chuyên nghiệp với mục đích tìm kiếm việc làm, tuyển dụng hoặc mở rộng cơ hội kinh doanh…

Tìm hiểu về mạng xã hội Linkedin là gì?

Hiểu một cách đơn giản Linkedin tương tự như facebook nhưng chủ yếu tập trung phục vụ cho công việc thay vì giải trí như facebook. Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu được phần nào về Linkedin là gì? rồi đúng k nào?

Cách đăng ký Linkedin như thế nào

Linkedin là một trang mạng xã hội chính vì vậy để có thể tham gia vào Linkedin bạn cần có tài khoản, cách tạo tài khoản Linkedin cũng khá đơn giản nếu như bạn chưa biết cách đăng ký Linkedin có thể tham khảo các bước chia sẻ dưới đây:

Đầu tiên bạn cần truy cập https://www.linkedin.com/ để đi đến trang đăng ký của Linkedin. Sau đó điền những thông tin như: First name, Last name, Email, Password vào form đăng ký. Rồi nhấn Join now để tham gia ngay.

Hướng dẫn cách đăng ký linkedin - Tạo tài khoản linkedin

Tiếp theo bạn chọn quốc gia và mã postal code (Mã này bạn có thể nên google search mã postal code + tỉnh bạn đang sinh sống). Sau đó bấm Next để tiếp tục.

Hướng dẫn cách đăng ký linkedin - Tạo tài khoản linkedin 02

Tại đây bạn điền các thông tin bao gồm: Nghề nghiệp, Công ty bạn đang làm và ngành nghề. Sau đó bấm Continue để tiếp tục. Trường hợp bạn là sinh viên thì chọn I’m a student và điền các thông tin mà Linkedin gợi ý nhé.

Hướng dẫn cách đăng ký linkedin - Tạo tài khoản linkedin 03

Tại đây Linkedin sẽ gửi cho bạn 1 email có chứa mã code bạn cần mở email lấy mã code và dán vào ô như hình bên dưới và nhấn Agree & Confirm để tiếp tục (Lưu ý: Bạn mở email mà bạn đã nhập ở bước đầu tiên nhé)

Hướng dẫn cách đăng ký linkedin - Tạo tài khoản linkedin 04

Nhập địa chỉ Email để kết nối bạn bè trên Linkedin

Hướng dẫn cách đăng ký linkedin - Tạo tài khoản linkedin 05

Tiếp theo sẽ chỉ còn 1-2 bước như thêm ảnh đại diện, số điện thoại… thì các bạn có thể tự thêm theo chỉ dẫn của Linkedin nhé.

Hướng dẫn cách đăng ký linkedin - Tạo tài khoản linkedin 06

Như vậy đến đây chúng ta đã hoàn thành việc đăng ký Linkedin, tạo tài khoản Linkedin. Nhìn chung cũng khá đơn giản đúng không. Nếu như có vướng mắc chỗ nào trong quá trình tạo tài khoản bạn đọc có thể để lại comment kênh 68 sẽ phản hồi lại sớm nhất nhé.

Tác dụng chung của Linkedin là gì?

Bên trên chúng đã được tìm hiểu về Linkedin là gì? cũng như cách đăng ký Linkedin như thế nào? Vậy tác dụng của Linkedin đối với người dùng cá nhân và doanh nghiệp là gì?

  • Sử dụng Linkedin giúp kết nối mọi người với những thông tin cần thiết như tên trường, nghành nghề, tên công ty, công việc… thông qua email.
  • Thông tin cá nhân của bạn trên Linkedin giống như một bản CV cho phép bạn có thể điền đầy đủ những thông tin mà các nhà tuyển dụng cần đến. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm việc làm.
  • Là trang mạng xã hội được nhiều SEOer sử dụng hỗ trợ cho công việc của mình.
  • Đối với doanh nghiệp Linkedin là nơi giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình rất tốt.

8 điều bạn cần biết khi muốn sử dụng Linkedin để tìm kiếm việc làm

Như đã chia sẻ ở trên mục đích chính của Linkedin chủ yếu phục vụ cho công việc, tìm kiếm việc làm. Chính vì vậy nếu như bạn là người đang tìm kiếm việc làm thông qua mạng xã hội này thì dưới đây là 8 lời khuyên bạn nên làm trên Linkedin.

Giới thiệu bản thân cho công việc mà mình muốn

Có một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải trên Linkedin đó là giới thiệu bản thân với đủ các loại công việc, kinh nghiệm mà bạn nghĩ có thể làm được. Bạn cần nhớ một điều rằng khi nhà tuyển dụng ghé thăm hồ sơ Linkedin của bạn thông tin mà họ cần nhất đó là biết ngay được bạn có thể làm được loại công việc gì.

Bạn cần gắn mình với công việc cụ thể chứ không phải nhiều công việc mà bạn nghĩ có thể làm được.

Cần thông báo trạng thái công việc hiện tại của bạn

Việc đưa thêm cụm từ “Seeking New Challenge” hay ISO (In Search Of) vào phần headline dưới tên mình sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được bạn đang rất cần thiết trong việc tìm kiếm việc làm và có thể đi làm ngay lập tức nếu trúng tuyển.

Lựa chọn ảnh đại diện phù hợp

Một chi tiết khá nhỏ tuy nhiên lại đóng góp lớn vào việc bạn trúng tuyển hay không. Hãy lựa chọn bức ảnh thể hiện rõ nét khuôn mặt bạn để làm ảnh đại diện. Như vậy sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể hình dung được bạn là người như thế nào.

Hãy cố gắng thêm nhiều connection

Khi bạn đã có hồ sơ trên Linkedin việc tiếp theo bạn cần làm đó là thêm càng nhiều connection càng tốt. Bạn có thể gửi yêu cầu kết nối với bạn bè, đồng nghiệp cũ, người thân…

Bởi khi bạn càng kết nối được với nhiều người thì khả năng bạn xuất hiện thông qua những thao tác tìm kiếm của nhà tuyển dụng sẽ càng cao.

Trình bày rõ ràng về các kỹ năng của bạn

Thông qua những kỹ năng mà bạn liệt kê trong Linkedin sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể biết được bạn thích làm gì và điểm mạnh của bạn là gì.

Thể hiện cách tư duy của bạn

Hãy cố gắng thể hiện cho nhà tuyển dụng biết được bạn là một người có tư duy tốt, sáng tạo… thông qua việc tóm tắt về bản thân theo phong cách làm việc chuyên nghiệp trong phần Summary của Linkedin

Thăm dò các cơ hội

Bạn có thể tìm kiếm nhà tuyển dụng thông qua công cụ tìm kiếm của Linkedin. Tuy nhiên dừng vội ứng tuyển trực tiếp vào vị trí đó qua Linkedin vì như vậy sẽ khiến hồ sơ của bạn không có gì nổi bật như những hồ sơ khác.

Thay vào đó hãy tìm kiếm tên công ty + người chuyên viên tuyển dụng (hoặc người mà bạn biết chắc rằng sau này sẽ là cấp trên trực tiếp của bạn). Đó mới là những người cần độc hồ sơ của bạn

Củng cố hồ sơ của bạn trên Linkedin

Để hồ sơ của bạn thêm hấp dẫn và đầy đủ hơn, nếu có bạn có thể thêm những video, hình ảnh về quá trình sự nghiệp của bạn trong thời gian qua.

Sự thật về mục đích sử dụng Linkedin tại Việt Nam 

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu khá rõ về mục đích của việc sử dung Linkedin rồi phải không. Tuy nhiên sự thật tại Việt Nam mục đích sử dụng mạng xã hội Linkedin lại hoàn toàn khác.

Sự thật về mục đích sử dụng Linkedin tại Việt Nam 

Hiện nay hầu hết những người sử dụng Linkedin đều là những người làm về SEO (Search Engine Optimization). Họ sử dụng Linkedin như một website vệ tinh thông qua việc viết bài, đi backlink… nhằm thúc đẩy thứ hạng từ khóa.

Tất nhiên không thể nói 100% việc sử dụng Linkedin tại Việt Nam chỉ để cho những người làm SEO sử dụng, vẫn sẽ có những cá nhân, doanh nghiệp sử dụng Linkedin theo đúng mục đích vốn có của mạng xã hội này. Tuy nhiên con số đó không quá nhiều.

Do đó mà cũng rất dễ hiểu khi Linkedin là mạng xã hội lớn có lượng người dùng đông đảo trên thế giới ấy thế mà tại Việt Nam lại ít người biết đến nó hoặc ít sử dụng với mục đích thực sự của mạng xã hội này.

Như vậy trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc có thể hiểu được Linkedin là gì? mục đích thực sự của Linkedin cũng như sự thật về việc sử dụng Linkedin tại Việt Nam. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có thể tận dụng tốt tiềm năng thực sự của mạng xã hội này trong công việc, tuyển dụng hay tìm kiếm việc làm.

Khánh Khiêm – Kênh 68

4.5/5 - (2 bình chọn)

One thought on “Linkedin là gì? Sự thật về mục đích sử dụng Linkedin tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *